உங்கள் உணவில் பால் எப்படி, எப்போது மாற்றுவது

உங்கள் உணவில் பால் எப்படி, எப்போது மாற்றுவது

பால் நுகர்வு சாத்தியமில்லை அல்லது விரும்பத்தக்கதல்ல பல சூழ்நிலைகள் உள்ளன . பசுவின் பால் புரதங்களுக்கு ஒவ்வாமையால் பாதிக்கப்படுபவர்களோ அல்லது சைவ உணவு பழக்கத்திற்கு மாறியவர்களோ இதுதான் . இந்த நிகழ்வுகளில் ஏதேனும் ஒன்றை நீங்கள் கண்டால், உங்கள் உடலில் ஊட்டச்சத்துக்கள் இல்லாமல் உங்கள் உணவில் பால் மாற்றுவது எப்படி என்பதை அறிந்து கொள்வது பயனுள்ளதாக இருக்கும் . 

பசுவின் பால் புரத ஒவ்வாமை எதிராக. லாக்டோஸ் சகிப்புத்தன்மை

ஒரு சகிப்புத்தன்மை மற்றும் ஒவ்வாமைக்கு இடையிலான முக்கிய வேறுபாடு என்னவென்றால், ஒவ்வாமை விஷயத்தில், நோயெதிர்ப்பு அமைப்பு சமரசம் செய்யப்படுகிறது, இது ஒவ்வாமை கடுமையானதாக இருந்தால் சிகிச்சையளிக்க ஆபத்தான மற்றும் அவசர நோயியல் ஆகும். மாறாக, லாக்டோஸ் சகிப்புத்தன்மை போன்ற சகிப்புத்தன்மையின் விஷயத்தில், லாக்டேஸ் போன்ற சில செரிமான நொதி இல்லாததால் இவை உருவாகின்றன , மேலும் அறிகுறிகள் பொதுவாக முக்கியமாக இரைப்பை குடல் ஆகும் .

லாக்டோஸ் சகிப்புத்தன்மையின் குறிப்பிட்ட வழக்கில், அதன் “லாக்டோஸ் இல்லாத” பதிப்புகளில் பால் உட்கொள்ள முடியும் நீங்கள் முன்பு ஒரு லாக்டேஸ் மாத்திரையை உட்கொண்டிருந்தால், லாக்டோஸை ஜீரணிக்கும் நொதி, குளுக்கோஸ் மற்றும் கேலக்டோஸாக பிரித்து, எளிதில் உறிஞ்சப்படும்.

லாக்டோஸ் சகிப்புத்தன்மை மற்றும் பசுவின் பால் புரத ஒவ்வாமை ஆகியவற்றைக் கண்டறிதல்

இடையிலான பிறிதொரு வேறுபாடு பசுவின் பால் புரதம் ஒவ்வாமை மற்றும் முலைப்பால் சர்க்கரை ஒவ்வொன்றும் எப்படி இருக்கிறது கண்டறியப்பட்டது :

ஒவ்வாமைகளைப் பொறுத்தவரை , இம்யூனோகுளோபூலின் மின் தேடலில் தோல் முள் சோதனை வகை மற்றும் பகுப்பாய்வு இரத்தத்தை செய்ய ஒரு ஒவ்வாமை நிபுணரால் நோயறிதல் செய்யப்பட வேண்டும் . இந்த இம்யூனோகுளோபின்கள் நோயறிதலை உறுதிப்படுத்தும் பொருட்டு சந்தேகத்திற்கிடமான உணவின் புரதத்திற்கு குறிப்பிட்டவை. 

தொடர்பாக சகிப்புத்தன்மை , சோதனைகள் ஒவ்வாமை மூலம் மேற்கொள்ளப்படுகின்றன, ஆனால் இரைப்பை குடல் கோரிய என்பதோடு வழக்கமாக அடிப்படையாக கொண்டவை காலாவதியான ஹைட்ரஜன் .

இம்யூனோகுளோபூலின் ஜி கண்டறிய சில மருந்தகங்கள் மற்றும் சில ஆய்வகங்களில் வழங்கப்படும் சோதனைகளின் வகைகளுக்கு விஞ்ஞான செல்லுபடியாகும் தன்மை இல்லை என்பதை தெளிவுபடுத்துவது அவசியம் . கூடுதலாக, அவை உண்மையான நோயறிதலை மறைப்பதன் மூலம் நோயாளியில் குழப்பத்தை உருவாக்குகின்றன. அவற்றின் மற்றொரு குறைபாடு என்னவென்றால், அவை பலவகையான உணவுகளை கட்டுப்படுத்துவதால், அவை உளவியல் ரீதியான அச om கரியத்தையும் நோயாளியின் ஊட்டச்சத்து குறைபாடுகளின் அபாயத்தையும் ஏற்படுத்தும்.

பால் நமக்கு என்ன ஊட்டச்சத்துக்களை வழங்குகிறது?

பால் உணவுகளை உள்ளன உயர் ஊட்டச்சத்து மதிப்பு மற்றும் தங்கள் பங்களிப்பை வெளியே நிற்க அத்தியாவசிய அமினோ அமிலங்கள் போன்ற, வைட்டமின் பி காம்ப்ளக்ஸ், வைட்டமின் பி 12 மற்றும் போன்ற கனிமங்களின் கால்சியம் எளிதாக உறிஞ்சப்படுகிறது. உண்மையில், இது பொது சுகாதார வழிகாட்டுதல்களில் எப்போதும் அறிவுறுத்தப்படும் உணவுகளின் ஒரு குழு ஆகும். இது குறிப்பாக குழந்தைக் காலத்தில், பின்வரும் வரைபடத்தில் காணலாம்: 

 

உணவு குழு தினசரி மற்றும் வாராந்திர அடிக்கடி
ஃபரினேசியோஸ் (அரிசி, பாஸ்தா …) ஒவ்வொரு தினசரி உணவிலும்
VEGETABLES மற்றும் VEGETABLES குறைந்தது மதிய உணவு மற்றும் இரவு உணவு
புதிய பழம் ஒரு நாளைக்கு குறைந்தது மூன்று
NUTS வாரத்திற்கு 3 முதல் 7 கைப்பிடிகள்
பால், தயிர் மற்றும் சீஸ் ஒரு நாளைக்கு 2-3 முறை
ஒரு நாளைக்கு புரோட்டீன் 2 மெலிந்த இறைச்சி வாரத்திற்கு 3-4 முறை (சிவப்பு இறைச்சிக்கு வாரத்திற்கு அதிகபட்சம் 2 முறை)
ஃபிஷ் வாரத்திற்கு 3-4 முறை
இ.ஜி.ஜி.எஸ் வாரத்திற்கு 3-4 முறை
காய்கறிகள் வாரத்திற்கு 3-4 முறை

ஆதாரம்: ஜெனரலிடட் டி கேடலூன்யா

என்னால் பால் சாப்பிட முடியாவிட்டால் என்ன செய்வது? 

என்றால் பால் பயன்படுத்த இயலாது , என்ன அடிப்படையில் நடக்கலாம் என்று தேவைகளை:

  • உயர் உயிரியல் புரதங்கள்  
  • பி 12 வைட்டமின்
  • கால்சியம்

தரமான புரத மூலங்களை உண்ணுங்கள் 

புரதங்களைப் பொறுத்தவரை , நீங்கள் இறைச்சி, மீன், மட்டி, முட்டை, பருப்பு வகைகள் மற்றும் கொட்டைகள் போன்ற பிற புரதக் குழுக்களின் போதுமான அளவு உட்கொண்டால் , ஒரு குறைபாடு ஏற்பட வாய்ப்பில்லை. 

பசுவின் பால் புரதத்திற்கு ஒவ்வாமை உள்ள குழந்தைகளின் விஷயத்தில் , பொதுவாக சோயாவை அடிப்படையாகக் கொண்ட சூத்திரங்கள் உள்ளன , அவை தாய்ப்பாலை அதன் அனைத்து அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்துக்களுடன் வழங்க அனுமதிக்கின்றன . 

வைட்டமின் பி 12 குறைபாட்டைத் தவிர்க்கவும் 

இருப்பினும், வைட்டமின் பி 12 ஐப் பொறுத்தவரை , சைவ உணவு உண்பவர்கள் மற்றும் சைவ உணவு உண்பவர்களுக்கு இது அவசியம் . தாவர தோற்றம் கொண்ட உணவுகளிலிருந்து வைட்டமின் பி 12 ஐப் பெற முடியாது மற்றும் அதன் குறைபாடு நீண்ட காலமாக, நரம்பியல் அமைப்பில் சிக்கல்களை ஏற்படுத்தக்கூடும்.

பால் முதல் கால்சியத்தின் மாற்று ஆதாரங்கள் 

தொடர்பாக கால்சியம், அது இதில் உணவு பால் கால்சியம் பதிலாக முன்கூட்டியே யோசிக்க அவசியம். தேவைகளிலிருந்து செல்ல 700 மிகி வாழ்க்கையின் முதல் ஆண்டுகளில் கிட்டத்தட்ட ஆண்டில் இது இரட்டிப்பாகும் என 1,300 மிகி இளமை வருமானத்தைப் பெற்று வாழ்கின்றனர். 

என பால் கால்சியம் மாற்று மூலங்கள் கால்சியம் உப்புக்கள், காய்கறி பானங்கள் மற்றும் yogurts கால்சியம், பாதாம், எள் மற்றும் அவர்களின் பாஸ்தா என்று tahini மற்றும் பதிவு செய்யப்பட்ட மத்தி வளம் செய்யப்பட்ட டோஃபு: மற்றும் பால் பொருட்கள் நாம் பின்வரும் உணவுகள் வேண்டும்.

கூடுதலாக, பங்களிப்பை முடிக்க நீங்கள் பருப்பு வகைகள், முழு கோதுமை ரொட்டி, உலர்ந்த அத்தி மற்றும் ப்ரோக்கோலி, முட்டைக்கோஸ், காலே அல்லது காலார்ட் கீரைகள் அல்லது காலே போன்ற காய்கறிகளின் நுகர்வு கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும். இந்த உணவுகள் சைவ உணவுகளில் கால்சியத்தின் நல்ல ஆதாரமாக இருக்கும்.

ஒரு நல்ல காய்கறி பானத்தை எவ்வாறு தேர்வு செய்வது?

பாலுக்கு ஒரு நல்ல மாற்று கால்சியத்துடன் செறிவூட்டப்பட்ட காய்கறி பானமாக இருக்கலாம் . ஒரு நல்ல தாவர பானத்தைத் தேர்வு செய்ய, நீங்கள் பொருட்களின் பட்டியலைப் படிப்பதன் மூலம் தொடங்க வேண்டும் . அந்த நிராகரி சர்க்கரை சேர்க்க வேண்டும் என்று காய்கறி பானங்கள் அல்லது ஹைட்ரோஜெனெரேட்டடு கொழுப்புகள். மேலும், இந்த விஷயத்தில் மற்றும் பெரும்பாலான தயாரிப்புகளைப் போலல்லாமல், அவை கால்சியம் மற்றும் வைட்டமின் டி ஆகியவற்றைச் சேர்ப்பது வசதியானது , ஏனெனில் அவை பாலை மாற்றுவதற்குப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

என முக்கிய மூலப்பொருள், தண்ணீர் இருக்கிறதே, அத்தியாவசிய அமினோ ஆதாரமாக பால் போன்ற அமிலங்கள் பதிலாக தாவர பானங்கள் கருத முடியாது. இந்த அர்த்தத்தில், சோயா காய்கறி பானம் மிகவும் சுவாரஸ்யமானது. அரிசி அல்லது ஓட்மீல் போன்ற பிற காய்கறி பானங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், இந்த வகை அமினோ அமிலங்களின் அளவு குறைவாக இருப்பதைக் காணலாம். கூடுதலாக, காய்கறி அரிசி பானம் ஐந்து வயதிற்குட்பட்ட குழந்தைகளில் பரிந்துரைக்கப்படவில்லை, ஏனெனில் அதன் அதிக ஆர்சனிக் உள்ளடக்கம் உள்ளது.

ஊட்டச்சத்து தகவல்களைப் பொறுத்தவரை , மொத்த சர்க்கரைகளின் சதவீதம் 5% ஐ தாண்டாது என்பதையும், உப்பு பங்களிப்பு 1% க்கும் குறைவாக இருப்பதையும் நாம் கவனிக்க வேண்டும் . நிறைவுற்ற கொழுப்பு உள்ளடக்கத்தைப் பொறுத்தவரை, இது பொதுவாக ஒரு பிரச்சனையல்ல, ஏனென்றால் பெரும்பாலானவை 2.5% ஐ தாண்டாது.  

நீங்கள் பார்த்தபடி, அனைத்து ஊட்டச்சத்துக்களையும் வழங்காத பிற உணவுகளுக்கு பால் மாற்றாக முடியும் . எவ்வாறாயினும், பால் பொருட்கள் நமக்கு வழங்கும் பல்வேறு ஊட்டச்சத்துக்களின் தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்த ஒவ்வொரு ஊட்டச்சத்துக்களும் நமக்கு என்ன உணவுகளை வழங்கும் என்பதை நன்கு அறிந்து கொள்வதும் அவசியம்.

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »