எப்படி, எப்போது துணை?

எப்படி, எப்போது துணை?

நீங்கள் வலையில் சுற்றிச் சென்றாலும் அல்லது ஒரு மருந்தகத்திற்குச் சென்றாலும், உணவு சப்ளிமெண்ட்ஸ் தொழில் ஒரு புதிய உலகம் என்பதைக் கண்டுபிடிப்பீர்கள். வைட்டமின்கள், தாதுக்கள், மருத்துவ தாவரங்கள் உள்ளன … மேலும் ஒவ்வொரு சந்தர்ப்பத்திற்கும் சரியான ஒன்று இருப்பதாகத் தெரிகிறது. இருப்பினும், ஊட்டச்சத்து மருந்துகளை எப்போது, ​​எப்படி எடுத்துக்கொள்வது அவசியம் அல்லது வசதியானது என்பதை நீங்கள் அறிவது முக்கியம் . ஆகவே, நீங்கள் எப்போதாவது ஒரு ஊட்டச்சத்து சப்ளிமெண்ட் எடுத்துக்கொள்வதைக் கருத்தில் கொண்டவர்களில் ஒருவராக இருந்தால், உங்கள் எல்லா சந்தேகங்களையும் தீர்க்க படிக்கவும். 

ஊட்டச்சத்து கூடுதல்… அவை எப்போதும் அவசியமா? 

சில வகையான ஊட்டச்சத்து சப்ளிமெண்ட் எடுத்துக்கொள்வது அவசியமான அல்லது வசதியான சூழ்நிலைகள் உள்ளன என்பது உண்மைதான் என்றாலும் , அவற்றை எப்போது, ​​எப்படி எடுத்துக்கொள்வது என்பது உங்களுக்குத் தெரிந்திருக்க வேண்டியது அவசியம் . இருப்பினும், நீங்கள் நினைவில் கொள்ள வேண்டிய ஒன்று என்னவென்றால், எந்தவொரு ஊட்டச்சத்து மருந்துகளையும் எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் , உங்கள் உணவு ஆரோக்கியமானதாகவும், சீரானதாகவும் இருப்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும் . ஒரு சீரான மற்றும் போதுமான உணவு எந்த ஊட்டச்சத்து பற்றாக்குறையை ஏற்படுத்த வேண்டியதில்லை மற்றும் கூடுதல் உணவுகள் ஒரு நல்ல உணவை மாற்றக்கூடாது. எந்தவொரு வெளிப்படையான காரணத்திற்காகவும் கூடுதல் மருந்துகளை உட்கொள்வது உங்களுக்கு எந்த நன்மையையும் அளிக்காது. இருப்பினும், உணவு சப்ளிமெண்ட்ஸ் அவசியமான சூழ்நிலைகள் உள்ளன.அல்லது அதில் அவர்கள் உங்கள் சிறந்த கூட்டாளிகளாக மாறலாம். அவற்றில் சில பின்வருமாறு:  

1. ஊட்டச்சத்து குறைபாடுகள்: இரும்பு மற்றும் வைட்டமின் டி குறைபாடு 

நாங்கள் கூறியது போல், ஒரு சீரான உணவு எந்த ஊட்டச்சத்து குறைபாட்டையும் உருவாக்க வேண்டியதில்லை , எனவே ஊட்டச்சத்து மருந்துகளை எடுத்துக்கொள்வது அவசியமில்லை. இருப்பினும், சில சந்தர்ப்பங்களில் உணவு உடலுக்குத் தேவையான அளவு ஊட்டச்சத்துக்களை வழங்காது அல்லது அதன் சரியான உறிஞ்சுதலைத் தடுக்கும் சில நோயியல் உள்ளது . இந்த சூழ்நிலையில் ஒரு ஊட்டச்சத்து பற்றாக்குறை உள்ளது, அது சரிசெய்யப்பட்டு எதிர்காலத்தில் மீண்டும் நிகழாமல் தடுக்க வேண்டும். 

இரும்புச்சத்து குறைபாடு பொதுவான பெரும்பாலும், குறிப்பாக இளம் பெண்களுக்கு, ஏனெனில் நீங்கள் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க அளவு மாதவிடாயின் போது இழக்க முடியும் அடையலாம் தூண்டுதல் இரத்த சோகை . ஒரு பகுப்பாய்வு மூலம் பற்றாக்குறையை உறுதிசெய்த பிறகு , நிலைமையை மாற்றியமைக்க இரும்புச் சத்துக்களை எடுக்குமாறு மருத்துவர் உங்களிடம் கேட்கலாம் . 

வைட்டமின் குறைபாடுகளில், மிகவும் பரவலாக வைட்டமின் டி குறைபாடு உள்ளது . ஏனென்றால், சூரியனின் கதிர்களுக்கு நன்றி செலுத்துவதன் மூலம், அதன் பெரும்பகுதி நம் தோல் வழியாக பெறப்படுகிறது. தற்போது, சூரியனை நாம் வெளிப்படுத்துவது போதுமானதாக இல்லை, எனவே வைட்டமின் டி குறைபாட்டால் பாதிக்கப்படுவதற்கான ஆபத்து மிக அதிகம். ஒரு பகுப்பாய்வு மூலம் கண்டறியப்பட்டவுடன், உகந்த வைட்டமின் டி அளவை அடைய நீங்கள் எடுக்க வேண்டிய அளவைப் பற்றி ஒரு சுகாதார நிபுணர் உங்களுக்கு அறிவுரை கூறுவார். கூடுதலாக, உங்கள் வயது, வாழ்க்கை முறை, உணவுப் பழக்கம் மற்றும் பிற தனிப்பட்ட குணாதிசயங்களைப் பொறுத்து, பற்றாக்குறையை மீண்டும் தடுக்க வைட்டமின் டி சப்ளிமெண்ட் பரிந்துரைக்கப்படலாம் . 

2. சைவ மற்றும் சைவ உணவுகள்: வைட்டமின் பி 12 ஐ நிரப்புவதற்கு அவசியம் 

போது ஒரு தொடங்கி சைவ உணவில் ஆலை வரும் உணவுப் தங்கள் இருப்பை கால்நடை வரும் உணவுப் விட குறைவாக உள்ளது ஏனெனில் நாம் முக்கியமாகக் கருதுவதும் முடியும் என்று பல்வேறு சத்துகளின் உள்ளன. அவற்றில் இரும்பு , கால்சியம் அல்லது வைட்டமின் டி ஆகியவை உள்ளன . இருப்பினும், அவை அனைத்தையும் சரியான உணவு வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றி உணவு மூலம் பெறலாம் . வைட்டமின் பி 12 க்கும் இது நடக்காது . வைட்டமின் பி 12 மட்டுமே வைட்டமின் ஆகும், இது  தாவர தோற்றம் கொண்ட உணவுகளை சாப்பிடுவதன் மூலம் நாம் பெற முடியாது , எனவே அதன் கூடுதல் அவசியம்.உடலில் நம்மிடம் உள்ள இருப்புகளுக்கு நன்றி தெரிவிக்க பல ஆண்டுகள் ஆகலாம் என்றாலும், அதன் குறைபாடு நரம்பு மண்டலத்திற்கு மாற்ற முடியாத சேதத்தை ஏற்படுத்தும் . 

மேலும், வைட்டமின் பி 12 கொண்ட முட்டைகள் அல்லது பால் போன்ற உணவுகள் சைவ உணவுகளில் உட்கொள்ளப்படுகின்றன என்பது உண்மைதான் என்றாலும் , அவற்றின் அளவு EFSA பரிந்துரைத்த ஒரு நாளைக்கு 4 மைக்ரோகிராம்களை ஈடுகட்ட போதுமானதாக இல்லை . இந்த காரணத்திற்காக, சைவ உணவு உண்பவர்கள் மற்றும் சைவ உணவு உண்பவர்கள் இருவரும் அதன் குறைபாட்டைத் தவிர்க்க வைட்டமின் பி 12 சப்ளிமெண்ட்ஸ் எடுக்க வேண்டும் என்பது பொதுவான பரிந்துரை. 

3. மேம்பட்ட விளையாட்டு செயல்திறன்: கிரியேட்டின், குளுட்டமைன், மெக்னீசியம் மற்றும் துத்தநாகம். 

விளையாட்டு செயல்திறனில் முன்னேற்றத்துடன் தொடர்புடையதாக இருக்க விரும்பும் பல கூடுதல் உள்ளன . இருப்பினும், அதன் பின்னால் உள்ள அறிவியல் சான்றுகள் அனைவருக்கும் இல்லை. ஜிம்களில் மிகவும் பிரபலமான சில கூடுதல் பற்றி பேசலாம் : 

  • கிரியேட்டின் கிரியேட்டினுடன் தொடர்புடைய சில நன்மைகள் அதிகரித்த தசை வெகுஜன மற்றும் மேம்பட்ட வலிமை மற்றும் சக்தி. இது உடற்பயிற்சியின் பின்னர் புரதத் தொகுப்பையும் தூண்டுகிறது. இது தசையின் மீளுருவாக்கம் மற்றும் அதன் ஹைபர்டிராஃபிக்கு சாதகமானது. தீமைகளாக, திரவத்தைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதால் எடை அதிகரிப்பு ஏற்படலாம். கூடுதலாக, காஃபின் உட்கொள்வதன் மூலம் அதன் செயல்திறனை சமரசம் செய்யலாம். 
  • குளுட்டமைன் குளுட்டமைனைப் பொறுத்தவரை, விளையாட்டு வீரர்கள் அதிக தசை அழிவுடன் தீவிர பயிற்சிக்கு உட்படுத்தும்போது புரதங்கள் சிதைவடைவதைத் தடுக்கிறது என்று கண்டறியப்பட்டுள்ளது . கூடுதலாக, இது தசை நார்களை மீட்டெடுக்க உதவுகிறது .  
  • மெக்னீசியம் மற்றும் துத்தநாகம். விளையாட்டு வீரர்களுக்கு நோக்கம் கொண்ட துத்தநாகம் மற்றும் மெக்னீசியம் கொண்ட கூடுதல் பொருட்களைப் பார்ப்பது பொதுவானது. மெக்னீசியம் தசைச் சுருக்கம் மற்றும் தளர்வு ஆகியவற்றின் சரியான செயல்பாட்டிற்கு உதவுகிறது. மறுபுறம், துத்தநாகம் தசை செயல்திறனை மேம்படுத்துவதோடு தொடர்புடையது மற்றும் அழற்சி எதிர்ப்பு மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்ற விளைவுகளும் இதற்குக் காரணம். 

இந்த சூழ்நிலைகளில் ஒன்றில் நீங்கள் இருந்தால், உங்களுக்கு ஒரு ஊட்டச்சத்து சப்ளிமெண்ட் தேவைப்பட்டால் அல்லது பயனடையலாம் என்று நீங்கள் நினைத்தால், உங்களுக்கு ஆலோசனை வழங்கக்கூடிய ஒரு தகுதி வாய்ந்த நிபுணரைத் தொடர்பு கொள்ளுங்கள்.

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »